TOP 6 tranh phong thuỷ mệnh Kim bạn không nên bỏ qua

“Có thờ có thiêng – Có kiêng có lành”. Cũng giống như các bản mệnh khác, gia chủ mệnh Kim cũng nên trang bị cho mình những “bí kíp” chọn tranh phong thuỷ. Điều này vừa tô điểm cho không gian ngôi nhà đẹp hơn, tinh tế hơn; vừa mang lại ý nghĩa về mặt tâm linh, hướng về những điều tốt đẹp. Nếu bạn là người thuộc mệnh Kim hoặc đang tìm hiểu cho người thân của mình thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Tranh phong thuỷ cho người mệnh Kim có đặc điểm gì?

Cần phải biết đặc điểm của người sở hữu mệnh Kim thì bạn mới đưa ra được những lựa chọn đúng đắn và phù hợp.

Bạn là người thuộc mệnh Kim

Một điều hiển nhiên đó là: Tranh phong thuỷ mệnh Kim thì chắc chắn phải dành cho người thuộc mệnh Kim. Nhưng đôi khi ta lại quên mất hoặc không biết mình thuộc mệnh gì. Dưới đây sẽ liệt kê những năm sinh thuộc mệnh Kim. Bạn thử kiểm tra xem mình có đúng là người mệnh Kim không nhé!

Nhâm Thân (1992)Ất Mùi (1955)Giáp Tý (1984)Quý Dậu (1993)Nhâm Dần (1962)Ất Sửu (1985)
Canh Thìn (2000)Quý Mão (1963)Tân Tỵ (2001)Canh Tuất (1970)Giáp Ngọ (1954)Tân Hợi (1971)

Màu sắc phù hợp với tranh phong thuỷ mệnh Kim

Bảng màu sắc hợp mệnh, tuổi đầy đủ nhất

Dựa vào bảng tổng quát theo ngũ hành tương sinh tương khắc, ta có thể thấy:

Tương sinh: Thổ sinh Kim.
Mệnh này phù hợp với màu vàng, nâu đất. Vì Thổ sinh Kim nên những màu của hành Thổ sẽ mang đến sự nghiệp, tiền tài và danh vọng cho người mệnh Kim. Lưu ý, bạn nên sử dụng màu vàng sậm, thay vì màu vàng nhạt. Trong một số trường hợp, bạn vẫn có thể chọn tranh có màu vàng nhạt. Chúng thường kết hợp với các cấu trúc, công trình để mang đến một bức tranh có ý nghĩa hoàn hảo cho gia chủ.

Tương hợp: Kim hợp Kim.
Bạn hoàn toàn có thể chọn màu sắc ánh kim, trắng; mang dáng vẻ của các công trình nghệ thuật, kiến trúc hùng vỹ. Chúng sẽ tiếp thêm nguồn sinh khí, năng lượng dồi dào cho gia chủ. Đặc biệt màu trắng cũng là màu chủ đạo được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Màu này mang ý nghĩa về cuộc sống dư dả, an nhàn.

Tương khắc: Hỏa khắc Kim.
Người mệnh Kim tuyệt đối tránh màu đỏ, cam, hồng, tím. Đó là những màu thuộc hành Hoả, sẽ không tốt cho gia chủ. Chúng thường mang đến những vận hạn, điềm xấu. Đặc biệt ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Chất liệu tranh phong thuỷ cho người mệnh Kim

Tranh phong thuỷ mệnh Kim nên được làm từ gốm sứ, đất sét, thạch cao. Đây đều là những chất liệu mệnh Thổ, bổ sung sinh khí cho người mệnh Kim, giúp gia chủ thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp; đặc biệt là dân kinh doanh. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn dòng tranh thêu, đính đá,… đều được.

Dựa vào tính tương hợp, gia chủ cũng có thể chọn những bức tranh bằng kim loại. Chúng mang hàm nghĩa cho sự giàu sang phú quý.

Nhiều gia chủ rất sáng tạo khi lựa chọn cả 2 yếu tố có lợi trên trong 1 bức tranh, bằng việc chất liệu gốc thuộc hành Thổ và sơn bao phủ chất liệu hành Kim. Một sự kết hợp hoàn hảo.

TOP 5 tranh phong thuỷ mệnh Kim được lựa chọn nhiều nhất

1. Tranh sơn thuỷ hữu tình

Tranh “Sơn thuỷ hữu tình”

Tranh “Sơn thuỷ hữu tình” là sự hài hoà, tổng hợp từ tất cả các yếu tố: sông nước hùng vỹ, núi đồi trùng điệp, mây trời cao vút. Chúng hoà quyện lại với nhau, mang đến mưa thuận gió hoà, long mạch cực vượng cho gia chủ mệnh Kim.

Dòng tranh “Sơn thuỷ hữu tình” luôn được săn đón. không chỉ có những gia chủ mệnh Kim mà các mệnh khác cũng khá yêu thích dòng tranh này. Bởi nó mang trong mình vẻ đẹp hài hoà của tất cả các khía cạnh trong cuộc sống.

2. Tranh Đôi chim công – Vợ chồng

Tranh “Đôi chim công”

Tranh “Đôi chim công – Vợ chồng” cũng là một trong những tranh phong thuỷ mà gia chủ mệnh Kim nên có trong ngôi nhà của mình. Đặc biệt, gia chủ nên chọn tranh có 2 con chim, tức là 1 đôi. Giá trị lớn nhất mà nhiều người hướng đến khi chọn tranh này, đó là chuyện tình duyên, chuyện vợ chồng. Cùng hướng đến một cuộc sống gia đình hạnh phúc, ấm êm. Cuộc sống vợ chồng hoà thuận, vui vẻ, không cãi vã. Đây chính là nền tảng vững chắc để xây dựng tổ ấm cũng như phát triển kinh tế, sự nghiệp.

3. Tranh cá chép vượt vũ môn hoá rồng

Tranh “Cá chép vượt vũ môn”

Nếu bạn là gia chủ mệnh Kim và có địa vị trong xã hội, xin đừng bỏ qua tranh “Cá chép vượt vũ môn”. Cá chép là linh vật, vượt vũ môn hoá rồng, là hiện thân của tinh thần vượt khó, kiên trì. Hình ảnh cá chép quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn, làm nên kỳ tích, là biểu tượng cho khát vọng con người không ngừng vươn lên, chạm tới đỉnh vinh quang. Bức tranh này luôn đồng hành cùng gia chủ mệnh Kim trong suốt cuộc đời sự nghiệp, thăng quan tiến chức của mình.

4. Tranh bát mã bằng đồng

Tranh Bát Mã bằng đồng
Tranh Bát Mã bằng đồng

Một bức tranh có nét hoạ làm bằng chất liệu kim loại, tương trợ cực tốt cho gia chủ. Không cần phải nhắc quá nhiều đến ý nghĩa của tranh này bởi mức độ phổ biến của nó. Hầu như gia đình nào cũng có, với mong muốn mang lại nguồn sinh khí dồi dào, phát tài phát lộc. Chỉ có một lưu ý khi mua tranh này, đó là không chọn những tranh có bất kỳ con ngựa nào quay ngược hướng với các con còn lại, hay treo quay đầu ngựa hướng vào trong nhà nhé.

5. Tranh phú quý cát tường

Tranh “Phú quý cát tường” – Món quà tân gia được ưa chuộng của những gia chủ thích chơi tranh. Bức tranh này thường được treo ở phòng khách, phòng làm việc với mong muốn cầu tiền tài, giàu sang và may mắn. Xu hướng hiện nay, người chơi tranh này rất thích chất liệu kim loại dát vàng hoặc gỗ có phủ lớp kim loại mỏng cho các hoạ tiết. Một món quà thực sự ý nghĩa và phù hợp dành cho gia chủ mệnh Kim.

6. Tranh lan ngọc phú quý

Tranh “Lan ngọc phú quý”

Theo phong thuỷ, tranh “Lan ngọc phú quý” này có màu sắc trắng cộng hưởng với chất liệu gốm sứ; cực kỳ phù hợp cho người mệnh Kim. Bức tranh mang ý nghĩa từ loài hoa lan hồ điệp với hàm ý cuộc sống giàu sang, sung túc. Đây cũng là một trong những tranh được yêu thích nhất làm món quà tân gia cho các gia chủ mệnh Kim.

 

5/5 - (1 bình chọn)

One thought on “TOP 6 tranh phong thuỷ mệnh Kim bạn không nên bỏ qua

  1. Pingback: TOP 6 tranh phong thủy mệnh Thủy siêu tài lộc không thể bỏ qua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.